Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy tưởng tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ dùng hashtag, nâng cao hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố bạn dạng hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm triển khai là cách thức nhưng mà Man Utd đã công bố bản hiệp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ chiếc áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video có ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.

ngừng thi côngĐây không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên cố gắng của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hiệu như Adidas đã đóng khung phương pháp tiếp cận của khán giả có mặt thương nghiệp của bóng.

một trong những giả thiết phổ biến nhất đằng sau các hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì bạn dạng giao kèo kỷ lục quả đât liên tiếp. Mùa hè mới đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là mang Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là những người mang phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là 1 kĩ năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm với sức lôi cuốn đối với người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã có những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều chậm triển khai cũng chẳng làm phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người chú tâm nhiều hơn tới ích lợi thương nghiệp nhưng mà tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao béo chuyển đến sẽ tăng nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là không phải tranh luận. sau cuối, ngay cả các CĐV lạnh nhạt cũng phải lễ mễ xuống thị trấn có tên Pogba hoặc một dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào thế giới quả bóng sẽ chọn CLB với các phiên bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến các CLB nhận ra họ sở hữu thể thu lợi to từ buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của công ty marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến cho việc với những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á từ năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ với bạn dạng hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng vững mạnh, phổ thông hơn so sở hữu các mùa giải tầm thường vì Đó là các cầu thủ lớn". chậm tiến độ là ảnh hưởng dễ dàng nhất của một dòng tên béo, một phiên bản hợp đồng bom tấn, 1 người nhưng mà hễ người nào đi trên đường cũng có thể nhận ra.

Man Utd bán ra 2.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm một phép toán và nó sở hữu vẻ hơi đơn giản. Con số ngừng thi côngĐây đem nhân mang 49,77 đôla, giá tiền ước lượng của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. mà có chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để chiêu mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Con số. một cầu thủ với thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Thống kê ngừng thi côngĐây chỉ là 450.000 loại, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hiệp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ nâng cao sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ tạo nên hiệu ứng tạo doanh thu trên toàn cầu và chắc chắn mở ra các thị trường mới, nhưng mà liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ có giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... ko. sở hữu các bạn dạng giao kèo bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều ngừng thi côngĐây ko xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự lớn mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền mà Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so với phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB mang quyền với trí não, sở hữu huy hiệu, tên và họ sở hữu quyền với có tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các đơn vị tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép ngừng thi côngĐây được sắm lại phổ biến lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng khăng khăng. nếu như người chơi là Man Utd, và nhãn hàng của người chơi mang giá trị, bạn sở hữu thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.

tuy nhiên, ngay cả % chậm triển khai với cao hơn, nó cũng chẳng hề số tiền chiếm tỷ trọng mập nhất trong khoảng mỗi loại áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể kể Báo cáo Đó không quá 20%. thực tại, điều này phụ thuộc phổ thông vào tầm giá sàn bạn đưa ra ban sơ. chậm tiến độ mang thể chẳng phải là 20% cho phần lớn các loại áo và mang thể vượt 1 ngưỡng khăng khăng nào đó".

giả thử Pogba giữ tạo lên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số Đó và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong đa dạng trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu thế hệ mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động 1 phần do giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - phần nhiều chẳng chiếm được ích lợi nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng kinh ngạc là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo Đó nâng cao theo từng năm dựa vào sự sản xuất thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều ngừng thi côngĐây như 1 bí quyết tấn công bóng đá thương hiệu, 1 thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba xuất hiện kể từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các nguyên liệu marketing mà Pogba mang lại, game thủ mang thể lập tức xác định lợi ích nhưng mà Adidas mang được từ chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng đơn lẻ, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những truyền bá của hãng này. Họ đã đánh bóng đá một ngôi sao bóng đá thế hệ thế hệ và anh ta có mối liên hệ mang CLB mang trị giá marketing hàng đầu nhưng mà họ với trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho 1 điều thường thấy trong những thỏa thuận cách đây không lâu trong khi những quảng cáo mới ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán thương hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

phiên bản thân Man Utd vững chắc cũng có một mục tiêu để kiếm ích lợi về thương nghiệp diễn ra từ Pogba tới - ai lại không muốn gắn nhãn hàng của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm triển khai là 1 phần lớn trong chiến lược vốn đầu tư của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm tiến độ là các hệ quả tích cực về nguồn vốn cho các CLB lúc họ chiêu tập 1 cái tên to. nhưng đừng bao giờ trông chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop bắt mắt của CLB.

Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, xây cất sân mini cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tăng.

cung cấp hạt cao su sân bóng mini, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng đá mini khác!

trả lời chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét